Xem chi tiết tin
Chưa biết điểm chuẩn, làm sao đăng ký xét tuyển chính xác? Cập nhật lúc 20:45:36 08/06/2015
Năm nay thí sinh được đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi, và Bộ GD-ĐT nhiều lần nói đây là cách làm thuận lợi để thí sinh điểm cao không lo bị rớt.

Song em vẫn băn khoăn là lúc đó chúng em chưa biết điểm chuẩn của các trường, làm sao có thể dự đoán được khả năng trúng tuyển để đăng ký xét tuyển? Khi nào thì có kết quả thi?

THANH MAI (18 tuổi, Bình Phước)

- Năm nay, sau khi có kết quả thi, thí sinh sẽ sử dụng để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Căn cứ kết quả thi của thí sinh dự thi lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, Bộ GD-ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, để các trường xây dựng phương án xét tuyển vào ĐH, CĐ. Các trường sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển sao cho mức điểm này không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Có một số giải pháp đồng bộ hỗ trợ học sinh trong khi đăng ký xét tuyển là theo dõi dữ liệu để phân tích khả năng trúng tuyển. Thứ nhất, phần mềm quản lý thi sẽ cung cấp cho thí sinh biết các số liệu thống kê liên quan đến kỳ thi này.

Thứ hai, trong quá trình xét tuyển, theo quy định của quy chế, cứ ba ngày một lần các trường ĐH, CĐ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên website của trường tình hình đăng ký xét tuyển cho đến thời điểm đó.

Các trường phải đưa ra danh sách đăng ký xét tuyển theo danh sách học sinh đã xếp điểm từ cao xuống thấp. Học sinh có thể căn cứ vào điểm của mình, chỉ tiêu xét tuyển của trường nhằm dự báo được khá chính xác khả năng đỗ hay trượt của mình để có phương án tiếp theo, bảo đảm quyền lợi cho mình.

Các trường ĐH chủ trì cụm thi phải hoàn thành chấm thi, gửi đĩa dữ liệu kết quả thi về Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT trước ngày 20-7.

 

N.HÀ ghi

http://tuyensinh.tuoitre.vn

Các tin liên quan
 Tuyển sinh năm 2019 Khoa TMĐT
 Khóa học về Phân tích dữ liệu
 Phân tích dữ liệu online
 Trung tâm Anh Ngữ DLA
 Trung tâm đào tạo Quốc tế, ĐHKT
 Khoa Marketing, Đại học Kinh tế
 Khoa Ngân hàng
 Khoa Tài Chính, ĐHKT
 Trung tâm đào tạo Quốc tế
 TT Đào tạo ngắn hạn&Bồi dưỡng NV
 Tư vấn du học Vietlink Education
©2013-2023 tuvantuyensinhtructuyen.vn
Số lượt truy cập
100,930,273