Xem chi tiết tin
Đại học Kinh tế, ĐHĐN: Hợp tác đào tạo quốc tế để sẵn sàng nguồn lực cho phân công lao động toàn cầu Cập nhật lúc 17:22:09 22/01/2014
Sáng nay 28/11, Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng và Đại học Sunderland–Vương quốc Anh đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng đến 17 Cử nhân Quản trị Kinh doanh thuộc lớp Top-up khóa 2012-2013 theo Chương trình liên kết giữa Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng và Đại học Sunderland–Vương quốc Anh.

Đây là một thế hệ Trẻ mới của đất nước Việt Nam, một thế hệ được thụ hưởng phương pháp và nội dung đào tạo chuyên ngành mới, có kỹ năng về ngoại ngữ rất tốt. Các bạn là những người đã sẵn sàng để hội nhập ! – Ông John Lee, Giám đốc điều hành chính của TEG International College, Singapore (một trong những đối tác đào tạo chiến lược của Đại học Sunderland) đã có lời chúc mừng như trên .  

 

 

Các Tân Cử nhân lần lượt chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy, Cô lãnh đạo 2 Đại học cùng Thầy, Cô đại diện Đại học Đà Nẵng.                                                        -Ảnh: T.Ngọc.

 

Đại học Đà Nẵng đã xác lập rõ lộ trình phấn đấu để trở thành một Đại học Nghiên cứu từ năm 2020; với tư cách là Trường thành viên của một Đại học vùng, Đại học Kinh tế chúng tôi cũng đã xác định rõ “tăng cường và đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo, đặc biệt là nghiên cứu và chuyển giao thành quả nghiên cứu cho cộng đồng doanh nghiệp, cho giới quản lý; chính là bước đi đồng hành trên lộ trình đó – Giáo sư.Tiến sỹ Trương Bá Thanh-Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong buổi Lễ.

 

Phút giây xúc động nhất của buổi Lễ, các Tân Cử nhân được mời đứng lên và hướng ánh mắt biết ơn về Người thân (Ba, Mẹ, Anh, Chị ...) - những người đã thầm lặng đưa đẩy con, em mình đi suốt quãng đường học vấn.                                     -Ảnh: T.Ngọc  

 

Được biết, từ tháng 4 năm 2006, Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng đã mở rộng hợp tác với Đại học Sunderland (Vương quốc Anh) trong đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế 3 giai đoạn (1 năm học tập tiếng Anh, 2 năm học để lấy bằng Cao đẳng Quốc gia Anh BTEC HND, và năm cuối cùng chuyển sang các trường đại học ở Anh, Úc, Mỹ, và Singapore để lấy bằng cử nhân).

Đây cũng là các hoạt động khởi đầu có ý nghĩa tạo tiền đề để tiến đến cho ra đời Dự án Đào tạo Quốc tế, tiền thân của Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế (cũng vào năm 2006). 

Các Tân cử nhân nhận bằng từ Giáo sư Peter Michael Filder và nhận hoa chúc mừng từ Giáo sư.Tiến sỹ Trương Bá Thanh.                                                     - Ảnh: T.Ngọc.

 Sau những thành công trong giai đoạn hợp tác 2006-2013, ngày 2/10/2013, Lãnh đạo 2 trường đã đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (với văn bằng do chính Đại Học Sunderland cấp).

Và cũng từ thành công tại Đà Nẵng, tại Việt Nam cùng các quốc gia khác, sắp đến Đại Học Sunderland sẽ khai trương một văn phòng đại diện ở khu vực Đông Nam Á.

Nghi thức đội mũ là nghi thức quan trọng nhất (theo thông lệ của Đại học Anh). Các Tân Cử nhân chỉ được phép đội mũ sau khi Lãnh đạo nhà trường nói rằng "Chúng tôi chính thức công nhận các em tốt nghiệp-Các em là những tân Cử nhân" và sau khi cử tọa cho phép "Mời các em đứng dậy, các em hãy đội chiếc mũ lên".

-Ảnh: T.Ngọc 


























 

 

“Chúng tôi lấy những trải nghiệm của người học, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và cả khi đã ra trường, đi làm … để đúc kết lại thành những yêu cầu về nội dung đào tạo mà một nhà trường phải có trách nhiệm ngay từ giai đoạn đang giảng dạy, đào tạo đối với SV, với người học. Trong một môi trường đào tạo theo xu hướng quốc tế, chúng tôi đào tạo những gì mà người học muốn chiếm lĩnh và đào tạo những gì xã hội sẽ cần ở họ. Và điều này đã giải thích vì sao, trong hơn 100 năm qua, Đại Học Sunderland trở nên nổi tiếng ở Anh quốc và được Hoàng gia Anh, Chính phủ Anh công nhận" – Giáo sư Peter Michael Filder, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Điều hành University of Sunderland, UK cho biết.

Nhắn gửi cùng 17 Tân Cử nhân Quản trị Kinh doanh Chương trình liên kết giữa Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng và Đại học Sunderland–Vương quốc Anh, Giáo sư.Tiến sỹ Trương Bá Thanh-Hiệu trưởng Nhà trường lưu ý “thời điểm hôm nay, cũng thật sự là thời điểm khởi đầu cho một chặng đường mới của tất cả các em”.

"Bởi thị trường lao động toàn cầu ngày nay đã bắt đầu có sự phân công rõ rệt. Các em đã được học tập trong một môi trường đào tạo quốc tế, vừa giỏi chuyên môn, vừa lưu loát về ngoại ngữ. Tuy nhiên, để khẳng định mình, các em phải tiếp tục duy trì việc học và thực hành thành thạo những kỹ năng khác mà thị trường lao động đang cần. Cái em hãy nhớ rằng, kiến thức không bao giờ là đủ ; kỹ năng không bao giờ là hoàn thiện. Để thành công, các em phải tiếp tục cố gắng trên chặng đường sắp tới”.

“Hôm nay là ngày để nói rất nhiều 2 chữ Chúc mừng, Chúc mừng và Chúc mừng - Giáo sư Peter Michael Filder tiếp lời – Và hôm nay cũng chính là ngày các em khởi hành, bắt đầu một chuyến đi mới của cuộc đời mình. Các em có thể làm tất cả những gì các em muốn, miễn là, thông qua việc làm đó, các em có đong góp cho nền kinh tế của chính đất nước là quê hương của các em và đóng góp cho sự phồn vinh của thế giới này !.

 

Trên cơ sở trao đổi (tiếp nhận Chương trình từ đối tác) và được đối tác công nhận Chương trình đào tạo của Trường; Đại học Kinh tế–Đại học Đà Nẵng đã triển khai các Chương trình liên kết đào tạo từ :

- Hợp tác cùng Đại học Towson (Bang Maryland, Hoa Kỳ) đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế hai giai đoạn: 2 năm học tập tại trường Đại học Kinh tế và 2 năm học tập tại trường Đại học Towson (năm 2005).

- Hợp tác cùng Đại học Stirling (Vương quốc Anh) về đào tạo Thạc sĩ Quản trị truyền thông & Thạc sỹ Quan hệ Công chúng (từ tháng 1/2008).

- Hợp tác cùng Đại học Thành phố Seattle, Hoa Kỳ theo khung Chương trình 3+1. SV theo học Chương trình chất lượng cao tại Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng có thể chuyển tiếp học năm cuối tại Hoa Kỳ để nhận bằng Cử nhân do Trường Đại học thành phố Seattle cấp (tháng 8.2013).

- Hợp tác Đại học Keuka theo khung Chương trình 2+2 dành cho các lớp chất lượng cao. Sau khi học 2 năm (theo chương trình chất lượng cao tại Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng); SV có thể chuyển tiếp sang học 2 năm cuối tại Đại học Keuka để hoàn thành chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh do chính Đại học Keuka cấp bằng. Và SV đủ điều kiện chuyển tiếp sang học tại Đại học Keuka sẽ được tặng 1 suất học bổng bán phần (giảm 50% học phí).

- Dự kiến trong tháng 12/2013 này, nhà trường sẽ chính thức ký văn bản hợp tác theo khung Chương trình 2 + 2 và 3 + 1 với Đại học Griffith College Dublin. Được biết, theo nhìn nhận từ phía Đại học Griffith College Dublin, khung chương trình các ngành thuộc Chương trình Chất lượng cao của Đại học Kinh tế Đà Nẵng và các ngành tương ứng của ĐH Griffith College Dublin khá tương đồng với nhau. Griffith College Dublin là Đại học tư thực lớn nhất Ireland được thành lập vào năm 1974.

Ảnh trong khung, ảnh trên: Bạn Trương Duy Tân - SV xuất sắc của lớp Top-up khóa 2012-2013 theo Chương trình liên kết giữa Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng và Đại học Sunderland–Vương quốc Anh đón nhận Giấy khen, phần thưởng và hoa chúc mừng (ảnh: T.Ngọc) ; ảnh tiếp theo: Giáo sư.Tiến sỹ Trương Bá Thanh ký kết thỏa thuận hợp tác cùng lãnh đạo Đại học Thành phố Seattle, Hoa Kỳ (ảnh tư liệu của nhà trường).


                                                                                                  T.Ngọc thực hiện

 

Nguồn: ictdanang

Các tin liên quan
 Tuyển sinh năm 2019 Khoa TMĐT
 Khóa học về Phân tích dữ liệu
 Phân tích dữ liệu online
 Trung tâm Anh Ngữ DLA
 Trung tâm đào tạo Quốc tế, ĐHKT
 Khoa Marketing, Đại học Kinh tế
 Khoa Ngân hàng
 Khoa Tài Chính, ĐHKT
 Trung tâm đào tạo Quốc tế
 TT Đào tạo ngắn hạn&Bồi dưỡng NV
 Tư vấn du học Vietlink Education
©2013-2023 tuvantuyensinhtructuyen.vn
Số lượt truy cập
100,930,549