Xem chi tiết tin
Ra quân Tiếp sức mùa thi 2014, Sinh viên Đại học Đà Nẵng chung tay, góp sức làm nên vinh hiệu TP đáng sống! Cập nhật lúc 10:16:55 12/07/2014
Đó là nhận xét súc tích, chân thành thay nhiều lời ngợi khen của PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng dành cho lực lượng Tình nguyện viên (TNV) Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) 2014, tại Lễ Tổng kết chiến dịch diễn ra chiều 10/7.

Chương trình TSMT 2014 của Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng đồng loạt ra quân vào sáng ngày 28/6/2014 với sự tham gia của 500 TNV được tuyển chọn trong số hàng ngàn bạn trẻ nô nức đăng ký tại các đơn vị thành viên ĐH Đà Nẵng. Hội SV ĐH Đà Nẵng “trái tim” của Chiến dịch xuyên suốt 3 đợt tuyển sinh vào ĐHCĐ. Hội SV các trường thành viên giữ vai trò “chỉ huy tiền phương” các cánh quân TNV tỏa đến các điểm, các địa bàn TSMT.

Vừa xuống xe, thí sinh và phụ huynh đã được tiếp đón, tư vấn, hướng dẫn hết mình (ảnh trên). PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cùng lãnh đạo Ban Công tác HSSV, Ban Tổ chức Cán bộ, Đoàn TN và Hội SV ĐH Đà Nẵng đến thăm, tặng quà động viên các đội hình TNV Chương trình TSMT 2014 (ảnh tiếp theo). - Ảnh: T.Ngọc  

Sau 2 đợt thi vào ĐH, tại 9 điểm ở Bến xe Trung tâm, Nhà Ga, tại cổng các trường thành viên và ngay Văn phòng hiệu bộ ĐH Đà Nẵng, tính đến hết ngày 09/7/2014, các đội hình TNV đã tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ cho hơn 3.000 thí sinh, giới thiệu được 1.368 chỗ trọ miễn phí và chỗ ở tại KTX, chuyển tiếp 110 trường hợp, kêu gọi hỗ trợ hơn 4.500 suất ăn miễn phí.

Mùa chiến dịch năm nay có nhiều nét mới – chị Đinh Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội SV ĐH Đà Nẵng chia sẻ: Lần đầu tiên, chúng tôi thí điểm triển khai chương trình “Homestay – Đồng hành cùng thí sinh” cùng nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Thành lập hẳn đội hình “Xe ôm tình nguyện” để kịp thời hỗ trợ đưa đón thí sinh về các điểm thi hoặc nhà trọ ngay khi thí sinh mới đến.

Vinh danh, khen thưởng các Tập thể - Cá nhân xuất sắc. - Ảnh: T.Ngọc

Được biết, trong quá trình triển khai hỗ trợ thí sinh, đã có nhiều trường hợp thí sinh có hoàn cảnh rất khó khăn được các TNV tận tình giúp đỡ hết lòng. 1 thí sinh từ vùng quê xa đến Đà Nẵng, trong túi chỉ có vài chục ngàn, rất lo lắng cho việc ăn, ở và tiền xe quay về… đã bất ngờ khi nhận món quà 500.000đ từ các TNV. Thì ra, một “nhóm Áo xanh” của Trường ĐH Kinh tế đã nắm bắt khá nhanh thông tin về hoàn cảnh và đi đến quyết định “góp gió…” để sẻ chia đúng lúc.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Chủ tịch Hội SV ĐH Đà Nẵng chị Đinh Thị Mỹ Hạnh cũng nhắn gửi các TNV: Tuy rằng trong quá trình triển khai, các đơn vị vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định và những thiếu sót cần phải khắc phục. Có những điều buộc chúng ta phải suy nghĩ rằng, nếu cố gắng chút nữa, chúng ta sẽ làm tốt hơn. Và trước mắt hãy hứa với mình và với đồng đội sẽ làm tốt hơn ở ngay đợt III, đợt cuối cùng của Chương trình TSMT dành cho khối thi CĐ.

Những nghĩa cử đẹp của các bạn TNV đã góp phần làm xanh thêm, đẹp thêm màu áo tình nguyện, tạo nên hình ảnh thân thiện và đáng trân trọng của SV ĐH Đà Nẵng nói riêng và nười dân Đà Nẵng nói chung.

Chủ tịch Hội SV ĐH Đà Nẵng chị Đinh Thị Mỹ Hạnh. -Ảnh: T.N.

Là người theo sát các hoạt động của tuổi trẻ ĐH Đà Nẵng, đặc biệt là 2 chương trình: TSMT và Chung sức Vì Cộng đồng; PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng bày tỏ: Các hoạt động TSMT vừa qua đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ ĐH Đà Nẵng trên một mặt trận của Mùa Hè Tình nguyện 2014.

Bằng chính kinh nghiệm đã trải qua của mình, nay các TNV lại sẻ chia, giúp đỡ cho thế hệ đàn em. Có đặt mình vào hoàn cảnh những người từ những nơi xa xôi, lần đầu đến Đà Nẵng để dự thi vào ĐH, CĐ, mới thấy có biết bao nhu cầu cần được giúp đỡ. Và sự có mặt kịp thời curav các đội hình TNV đã trở thành nguồn động viên lớn lao cho thí sinh, giúp các thí sinh gác hết mọi lo lắng, bỡ ngỡ, chỉ việc tập trung thi cho tốt.

http://ictdanang.vn/images/stories/DSC_0075(1).jpg

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng thăm cánh quân "thường trực tác chiến" tại Ga Đà Nẵng. -Ảnh: T.Ngọc.

Tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội thì mất nhiều thời gian; song, bù lại, các bạn trẻ sẽ có những trải nghiệm quý. Và đây chính là môi trường để SV ĐH Đà Nẵng chúng ta – những SV được học tập, rèn luyện dưới sự bảo trợ của Nhà nước, của Nhân dân – đóng góp và cống hiến sức của mình cho những yêu cầu mà cuộc sống đặt ra, đáp ứng những đòi hỏi hỗ trợ chính đáng của cộng đồng.

Các bạn TNV hãy tự hào vì mình là những người đã sống có trách nhiệm. Mà đã sống có trách nhiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thì sau này, khi ra trường, về làm việc cho doanh nghiệp, cho một tổ chức, chúng ta mới thu hoạch những kết quả như mong đợi. Sẽ chẳng có sự thành công nào đến với cách sống thiếu trách nhiệm cả.

Và với phương châm, hành động cụ thể của ý chí sống có trách nhiệm, thông qua Chương trình TSMT năm nay cũng như các năm trước, sinh viên ĐH Đà Nẵng tự hào đã chung tay, góp sức làm nên vinh hiệu TP đáng sống.

Tại Lễ tổng kết, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh đã trao tặng Bằng khen đến 3 tập thể và 10 cá nhân. Hội SV vinh danh và tặng Giấy khen đến 45 TNV. Đây là những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Chiến dịch TSMT 2014.

Được biết, vào ngày 12/7 sắp đến, Hội SV ĐH Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ Xuất quân Chiến dịch Tình nguyện Hè 2014. Các cánh quân sẽ tạm biệt TP, hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, phát triển kinh tế-xã hội tại các xã khó khăn của TP Đà Nẵng và các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, Kon Tum, Quảng Ngãi. Đối với đợt III - Chương trình TSMT, do quy mô và tính chất của kỳ thi vào CĐ; địa điểm TSMT chỉ thu lại tại 2 điểm hỗ trợ gồm ĐH Ngoại Ngữ và CĐ.CNTT (2 trường thành viên ĐH Đà Nẵng).

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Tình nguyện Hè 2014 ĐH Đà Nẵng, ThS. Nguyễn Đức Tiến trao Giấy khen đến các bạn TNV.TSMT. -ảnh: T.N.

Thanh Nhã ictdanang

http://ud.udn.vn

Các tin liên quan
 Tuyển sinh năm 2019 Khoa TMĐT
 Khóa học về Phân tích dữ liệu
 Phân tích dữ liệu online
 Trung tâm Anh Ngữ DLA
 Trung tâm đào tạo Quốc tế, ĐHKT
 Khoa Marketing, Đại học Kinh tế
 Khoa Ngân hàng
 Khoa Tài Chính, ĐHKT
 Trung tâm đào tạo Quốc tế
 TT Đào tạo ngắn hạn&Bồi dưỡng NV
 Tư vấn du học Vietlink Education
©2013-2023 tuvantuyensinhtructuyen.vn
Số lượt truy cập
100,930,535