Xem chi tiết tin
Sẵn sàng tiếp sức mùa thi Cập nhật lúc 21:48:15 26/06/2014
Chỉ còn vài ngày nữa là đến mùa thi ĐH, CĐ, khi đó hàng nghìn sĩ tử trên khắp cả nước sẽ đổ về Đà Nẵng, vì vậy ngay từ bây giờ chương trình tiếp sức mùa thi đã bắt đầu.

Mùa thi ĐH , CĐ năm nay, chị Lê Thị Nhân (tổ 171 - P. Khuê Trung -Cẩm Lệ) lại tiếp tục dành những phòng trọ trong nhà mình để đón tiếp các thí sinh. Chị đang lo chuẩn bị phòng ốc, chăn màn sạch sẽ và cả những chiếc máy quạt để chờ đón các thí sinh. Mỗi phòng như thế chị Nhân chỉ lấy 40 nghìn đồng/ ngày đêm, rất rẻ so với giá mà chị cho thuê trong những ngày thường.

Chị tâm sự: "Lấy tượng trưng vậy thôi, chứ nhiều em vào ở tôi không lấy tiền. Nhiều em gia đình khó khăn lắm, đi thi mà trong túi chỉ có được vài trăm nghìn nên giúp các em có được chỗ ở đàng hoàng để thi tốt là điều nên làm. Năm trước, có một em quê ở Quảng Nam ra thi, nhà em khó khăn nên tôi cho ở miễn phí, sau này em gọi điện nói đã đỗ hai trường đại học, tôi rất vui".

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014 đã sẵn sàng. 

Không riêng gì gia đình chị Nhân, mỗi năm đến kỳ khoa cử, nhiều người dân Đà Nẵng sẵn lòng chia sẻ chỗ ở và các suất ăn miễn phí cho các thí sinh. Vợ chồng chị Võ Thị Trà My (trú P.Khuê Trung, Cẩm Lệ), quê Quảng Bình vào Đà Nẵng làm việc và ở nhà thuê, vậy mà đã quyết định nhường một phòng cho các thí sinh vào ở. Chị My nói: "Từng phải xa nhà đi thi nên mình hiểu được nỗi vất vả của các em, nhất là những em gia đình nghèo khó, để tìm được chỗ ở gần điểm thi không phải dễ. Các em ở vài ngày chẳng tốn kém gì, chỉ mong các em có chỗ ở tốt để yên tâm thi đại học".

Theo Phạm Thị Tú Phương, Phó Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Công Nghệ Đà Nẵng, khi phổ biến chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014, đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân, người thì cho các em đến ở trong nhà, người khác ủng hộ các suất ăn. Trong đó các bạn sinh viên trong trường đã tình nguyện chia sẻ phòng trọ của mình để các thí sinh vào ở miễn phí.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014 đã sẵn sàng. 

Anh Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Đoàn trường Đại học Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đón tiếp và hỗ trợ thí sinh do đoàn Đại học Đà Nẵng phụ trách đã sẵn sàng. Từ 28-6 đến 16-7, hơn 450 tình nguyện viên sẽ tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Các điểm đón tiếp thí sinh sẽ được lập ở bến xe, nhà ga, trước các cổng trường và hoạt động từ 7 giờ - 22 giờ hằng ngày.

Tại các điểm đón tiếp, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn thông tin như giá cả, dịch vụ, địa điểm thi, lịch thi, chỗ trọ...cho thí sinh. "Điểm mới của chương trình tiếp sức mùa thi năm nay là chúng tôi đã lập trang Facebook có tên https://www.facebook.com/Tuoitre DHDNTSMT, trên trang này chúng tôi đăng tải tất cả nhưng thông tin về dịch vụ, chỗ trọ, địa điểm thi và những thông tin liên quan đến kỳ thi để các thí sinh theo dõi. "Ngoài ra, chúng tôi đã làm việc với các tổ xe ôm tự quản tại nhà ga, bến xe, thống nhất phải lấy đúng giá quãng đường chở thí sinh. Nếu phát hiện ai lợi dụng lúc thí sinh đổ về Đà Nẵng để tăng giá thì sẽ có biện pháp không cho họ hành nghề tại địa điểm đó nữa. Chúng tôi cũng đã thành lập đội hình "Xe ôm tình nguyện" tại mỗi điểm đón tiếp  để hỗ trợ đưa đón thí sinh về các địa điểm gần khu vực thi. Rồi triển khai chương trình "Homestay - Đồng hành cùng thí sinh", huy động quạt điện trong sinh viên cho thí sinh mượn, thành lập các đội sinh viên tình nguyện giữ đồ đạc cho thí sinh miễn phí trong các ngày tuyển sinh" - anh Tiến nói.

Chị Lê Thị Nhân chuẩn bị phòng đón thí sinh vào ở trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp đến.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có hơn 46 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào các trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng, diễn ra từ ngày 4 đến hết ngày 15-7, vì vậy việc chuẩn bị đón tiếp hỗ trợ thí sinh đã được tiến hành khẩn trương. Anh Ngô Duy Minh - Phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, trong đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ Thành đoàn sẽ thành lập 28 điểm tiếp sức mùa thi, với sự tham gia của hơn 1.200 tình nguyện viên.

"Đến thời điểm này, chúng tôi đã tìm được 1.000 chỗ ở miễn phí và 2.000 chỗ ở giá rẻ và huy động được 3.000 suất ăn miễn phí để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và ăn uống cho thí sinh. Chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 là chương trình lớn của Thành đoàn vì vậy mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo để đón tiếp thí sinh về Đà Nẵng dự thi ĐH, CĐ" - anh Minh chia sẻ.

 

Hoàng Anh

http://cadn.com.vn

Các tin liên quan
 Tuyển sinh năm 2019 Khoa TMĐT
 Khóa học về Phân tích dữ liệu
 Phân tích dữ liệu online
 Trung tâm Anh Ngữ DLA
 Trung tâm đào tạo Quốc tế, ĐHKT
 Khoa Marketing, Đại học Kinh tế
 Khoa Ngân hàng
 Khoa Tài Chính, ĐHKT
 Trung tâm đào tạo Quốc tế
 TT Đào tạo ngắn hạn&Bồi dưỡng NV
 Tư vấn du học Vietlink Education
©2013-2023 tuvantuyensinhtructuyen.vn
Số lượt truy cập
100,930,665